May 09, 2018

แผ่นซับเสียงใช้สำหรับอะไร

เมื่อพูดถึงความสบายในการอาศัยอยู่ในบ้าน หลายๆคนได้รับเสียงรบกวนจากถนนข้างนอก หรือเสียงดังของรายการทีวีของข้างบ้าน เพื่อนบ้านบ่นเกี่ยวกับเสียงเห่าสุนัขของคุณ ซึ่งรบกวนการนอนหลับในตอนกลางคืน หรืออาจจะเกิดขึ้นได้ในทางกลับกัน เนื่องจากว่าการสั่นสะเทือนของเสียงโดยธรรมชาติแล้วส่งผ่านมาทางอากาศ และทางผนัง ความถี่ของเสียงรบกวนแต่ละแบบเข้า และออกจากที่พักอาศัยของเรา และเราสามารถถูกกีดขวางจากคลื่นเสียงโดยการติดตั้งห้องป้องกันเสียงด้วยแผ่นซับเสียงที่เหมาะสม

จุดประสงค์ที่สำคัญอันดับแรกของแผ่นซับเสียงคือการสร้างการออกแบบสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมเพื่อเผยให้เห็นคุณภาพของเสียงที่ยอดเยี่ยมที่สุด, ชัดเจนที่สุด, มีชีวิตชีวาที่สุดที่เกิดขึ้นได้จริง หนึ่งในตัวอย่างที่ดีที่สุดอาจจะเป็นโรงภาพยนตร์ แผ่นซับเสียงไม่เพียงใช้ในโรงภาพยนตร์เท่าเนื่องจากพบเจอได้บ่อยๆในห้องดูหนัง, โรงงานการผลิต, โรงเรียน, โบสถ์, โบสถ์ชาวยิว และวัด, โกดังเก็บเครื่องมือ, สำนักงานบริษัท, โรมยืม และหอประชุม

ทำให้ปริมาณเสียงไม่สามารถลอดเข้ามาหรือออกไปได้ในบริเวณที่กำเนิด ช่วยให้เกิดความเงียบรอบๆห้อง, ธุรกิจอื่นๆ และบ้าน จำไว้ให้ดีว่าแผ่นซับเสียงไม่ได้ถูกออกแบบเฉพาะสำหรับการป้องกันเสียง ในขณะที่แผ่นซับเสียงอาจจะลดเสียงรบกวนและเสียงสะท้อนในการลอดผ่านจากห้องที่ปิดอยู่ การใช้แผ่นซับเสียงมีประโยชน์ดังต่อไปนี้

ลดมลภาวะทางเสียงรบกวนคลื่นเสียงสามารถผ่านแม้แต่ช่องเล็กๆ หรือช่อง, กำแพง หรือวัตถุต่างๆที่เปิดอยู่ได้เช่นเดียวกันแสงสว่าง แผ่นซับเสียงถูกติดตั้งเพื่อลดมลภาวะทางเสียงรบกวน เนื่องจากสามารถกำจัดเสียงสะท้อน และเสียงพื้นหลัง ไม่ใช่จากการกันเสียง แต่ใช้วิธีการดูดเสียง

ทำให้คุณภาพของเสียงดีขึ้นแผ่นซับเสียงถูกตัดเป็นแผ่นในรูปทรงพีระมิด หรือทรงลิ่ม การทำงานไม่เพียงแค่ดูดเสียง แต่ยังทำให้คุณภาพของเสียง และการพูดในห้องดีขึ้น นอกจากการรับมือกับความถี่ทั้งระดับกลาง และระดับสูงในเวลาเดียวกัน แผ่นซับเสียงยังถือว่าเป็นตัวช่วยในการลดความร้อนอีกแบบที่มีราคาเป็นมิตร ซึ่งสามารถติดตั้งบริเวณมุมห้อง หรือทุกที่ที่เสียงผสมจำเป็นต้องใช้ในการดักเสียงต่ำ เพื่อลดเสียงสะท้อนให้น้อยที่สุด

ปรับปรุงการออกแบบห้องเจ้าของบ้านส่วนใหญ่พิจารณาแผ่นซับเสียงสำหรับสตูโอดนตรี หรือพื้นที่ทำงาน เพื่อที่จะใช้เวลาอย่างเป็นส่วนตัวมากขึ้น และเกิดสมาธิในการทำงาน หรือระหว่างการทำงานศิลปะ แผ่นซับเสียงทำมาจากโฟมยางพอลิยูรีเทนที่มีเซลล์เปิด และยังสามารถให้ความสวยงามที่ดีกว่าเมื่อพูดถึงการออกแบบห้อง นอกจากนี้แผ่นซับเสียงยังมีให้เลือกขนาด และมีความหนาหลายแบบ และสามารถยึดติดกับผนัง, เพดาน, ประตู และบริเวณอื่นๆในห้องได้แผ่นซับเสียงนั้นถูกใช้เป็นหลักในการปรับปรุงความชัดเจนของเสียงในหลายๆบริเวณ หรือในห้อง แต่ยังสามารถใช้หยุดเสียงในการเดินทางผ่านผนังในบางช่วงระดับ ถึงแม่ว่าคุณจะคลุมทั้งห้องด้วยแผ่นซับเสียงเป็นเครื่องมือสุดพิเศษของคุณ คุณก็ยังไม่สามารถใช้เป็นเครื่องป้องกันเสียงได้ 100% หากคุณต้องการกีดกันเสียงไม่ให้ออกไป คุณจะต้องสร้างห้องภายในห้องด้วยปริมาณอากาศของห้อง และใช้ที่กั้นจำนวนหลายอัน

แหล่งที่มา : https://www.triplepundit.com/2015/07/pros-cons-acoustic-foams

http://www.uratex.com.ph/industrial-institutional/blog/acoustic-foam-for

บริษัท ออล โปร แมท จำกัด​

15 ซอย พระรามเก้า 59 (อิสสระชัย)
แขวงพัฒนาการ เขตสวนหลวง
กรุงเทพมหานครฯ 10250​

แฟกซ์

02 - 055 - 0267​

ส่งอีเมลล์หาเรา คลิกเลย!

ส่งอีเมลล์หาเรา คลิกเลย!

ติดต่อ ฝ่ายขายส่ง
หรือ สมัครตัวแทนจำหน่าย คลิก!

Copyright © 2022 Prosorb acoustic All Rights Reserved