June 14, 2018

โฟมอคูสติกไม่ได้ป้องกันเสียง

เมื่อมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเสียงและไม่รู้ว่าสาเหตุคืออะไร เราจะเริ่มค้นหา 'การป้องกันเสียง' ในอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นการกักเสียงให้อยู่แต่ภายในห้องหรือการป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอก การดูดซับเสียงกับการกันเสียงคือสองสิ่งที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งโฟมอคูสติกนั้นใช้งานได้สองประเภท ซึ่งจะมีผลิตภัณฑ์ประเภทที่ซับเสียงภายในห้องและผลิตภัณฑ์ที่จะหยุดหรือป้องกันเสียง

การดูดซับ
การดูดซับเสียงคือการป้องกันเสียงไม่ให้สะท้อนไปยังพื้นที่ต่างๆ ซึ่งเกิดขึ้นโดยการขจัดคลื่นเสียงและเปลี่ยนพลังงานเป็นความร้อน ผลิตภัณฑ์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อดูดซับเสียงนั้นจะมีลักษณะนุ่มและ ซึ่งจะมีสัมผัสที่เบาบางเนื่องจากต้องลดการสะท้องของคลื่นเสียงภายในห้อง

การป้องกัน
การป้องกันเสียงนั้นจะต้องใช้วัสดุที่หนาและหนัก ซึ่งโดยทั่วไปแล้ววัสดุประเภทนี้จะมีหลายชั้นเพื่อไม่ให้คลื่นเสียงนั้นทะลุเข้าไปได้ ผลิตภัณฑ์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันเสียงเข้าออกนั้นส่วนมากแล้วจะพบได้ภายในโครงสร้างของผนัง โดยจะมีลักษณะที่แน่นและหนาหรือการแยกผนังเพื่อไม่ให้มีส่วนแข็งของผนังทั้งสองด้านนั้นสัมผัสกันถ้าคุณลองสังเกตุสตูดิโอที่มีวัสดุเหล่านี้ติดอยู่ที่ผนัง อย่าคิดว่ามันคือโฟมที่ป้องกันไม่ให้เสียงผ่านไปด้านนอก แต่จริงๆแล้วคือการเพิ่มชั้นเพื่อป้องกันเสียงในชั้นแรกและเพิ่มส่วนโฟมเพื่อลดการสะท้อนของเสียงเพื่อเหตุผลหลายประการ

เวลาของการก้องของเสียงภายในห้อง
เหตุผลหลักๆ ที่มีการใช้โฟมหรือวัสดุดูดซับเสียง คือ การลดการสะท้อนเสียงเฉลี่ยในห้อง ตัวอย่างของพื้นที่ที่จะได้รับประโยชน์จากการเพิ่มการดูดซึมเสียงคือ โรงยิมขนาดใหญ่  ไม่ว่าคุณจะทำบีทประเภทใดในสตูดิโอ ก็มีโฟมอคูสติกกันเสียงที่แค่แกะแล้วติดสำหรับคุณ โฟมอคูสติกนั้นสามารถติดตั้งได้ง่าย สามารถดูดซับเสียงได้หลายความถี่ ลดการก้องของเสียง เพิ่มคุณภาพเสียงอคูสติกและป้องกันเสียงเล็ดลอดจากพื้นที่ปิดคุณคงเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างการดูดซับและการป้องกันเสียง แน่นอนคุณอาจจะยังไม่ใช้มือโปรในเรื่องเสียง ลองหาผู้เชี่ยวชาญที่สามารถแนะนำการใช้งานประเภทต่างๆให้คุณได้ ฉะนั้นก่อนที่คุณจะติดต่อผู้เชี่ยวชาญ เราอยากได้คำตอบจาก

คำถามเหล่านี้:
- คุณต้องการป้องกันเสียงหรือดูดซับเสียงสะท้อน
- ขนาดและพื้นผิวในห้องของคุณเป็นอย่างไร
- ห้องอะไรและเสียงประเภทใดที่คุณต้องการป้องกัน / ดูดซับ

แหล่งที่มา : https://acousticalsolutions.com/how-to-soundproof-acoustic-foam-does-not-block-sound

https://www.soundproofcow.com/product-category/sound-absorption-materials/acoustic-foam

https://www.acousticalsurfaces.com/blog/soundproofing/blog-soundproofing-blogsoundproofingsound-proofing-vs-sound-absorbing-the-difference-between-blocking-and-absorbing

บริษัท ออล โปร แมท จำกัด​

15 ซอย พระรามเก้า 59 (อิสสระชัย)
แขวงพัฒนาการ เขตสวนหลวง
กรุงเทพมหานครฯ 10250​

แฟกซ์

02 - 055 - 0267​

ส่งอีเมลล์หาเรา คลิกเลย!

ส่งอีเมลล์หาเรา คลิกเลย!

ติดต่อ ฝ่ายขายส่ง
หรือ สมัครตัวแทนจำหน่าย คลิก!

Copyright © 2022 Prosorb acoustic All Rights Reserved